Ý tưởng khởi sự một công cuộc kinh
doanh thường bắt đầu từ những mong muốn tốt đẹp. Kinh doanh trong lĩnh
vực mà mình yêu thích, mang những sản phẩm chất lượng đến với người tiêu
dùng, tạo một tổ chức vững mạnh về tinh thần, văn hóa hay tạo nguồn lợi
nhuận và phục vụ cộng đồng...
Triết lý kinh doanh theo đạo giáo
Đạo giáo là dòng tư tưởng quan trọng của Trung Quốc phát triển từ thời Chu, được hình thành chủ yếu nhờ đóng góp của Lão Tử (580- 500), tức Thái Thượng Lão Quân, sống vào cuối thời Xuân Thu, là một nhà tư tưởng vĩ đại của Trung Hoa cổ đại, là người sáng lập ra trường phái Đạo gia...
Triết lý trung dung là triết lý của Khổng giáo chỉ đạo tư duy và hành
động người quân tử một cách bao quát trong vấn đề xử thế trước mọi hiện
tượng đấu tranh xã hội. Triết lý Trung dung có thể áp dụng ở cấp độ
doanh nghiệp trong việc xác định mối quan hệ của doanh nghiệp với môi
trường, phương thức cạnh tranh, tư duy chiến lược…
Nhà kinh doanh theo đạo Phật, Pladol Bumag – CEO của AIG – Thái Lan, đưa
ra một cách nhìn khác về vai trò của tổ chức: “Đối với tôi, mục đích
của công việc kinh doanh là xây dựng một nhóm những người thành công với
đạo đức cao, thái độ tốt và tràn đầy niềm tin...
0 nhận xét:
Đăng nhận xét