About

Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Kỹ năng kinh doanh số 1 trong 5 năm tới


Năm ngoái, một người phụ nữ với bộ lông mày ấn tượng đã thực hiện một video của riêng mình khi mặc một bộ kimono trên một đường phố ở Melbourne. Từng người một giải thích rằng người phụ nữ này đã trải qua 4 năm sáng tác ca khúc. Cô là một nhạc sĩ, đã chia tay với hãng thu âm của cô, cho biết chi phí của album tiếp theo của cô sẽ là một con số khổng lồ 500.000 USD. Cô và đồng nghiệp trong ban nhạc của cô rất hạnh phúc khi đã làm việc chăm chỉ để tạo ra những tác phẩm âm nhạc tuyệt vời. Nhưng họ không thể hoàn thành mức sản xuất kỷ lục của chính mình. Cô ấy cần sự giúp đỡ của mọi người để có được nó và để có thể kinh doanh độc lập.

Cô đăng video trên Kickstarter. Trong 30 ngày, họ đã quyên được $1,2 triệu USD. 24,883 người đặt trước album, mua tác phẩm nghệ thuật, hoặc chỉ đơn giản là quyên góp tiền. Album và tour lưu diễn đã trở thành một thành công lớn, các nghệ sĩ âm nhạc của cô trở thành một nhóm kinh doanh có lợi nhuận. Người phụ nữ trong trang phục kimono này là Amanda Palmer, và cô tiếp tục cung cấp cho TED một buổi nói chuyện để phổ biến về toàn bộ sự việc .

Palmer thay đổi luật chơi cho các nhạc sĩ độc lập với chiến dịch đó. Cô ấy đã làm việc chứ không phải chỉ đơn giản là xin tiền bằng cách kể câu chuyện của cô .

Cứ mỗi vài phút, một thuật ngữ thông dụng mới xuất hiện trong thế giới kinh doanh, một vài cuốn sách nhanh chóng được viết về nó. Ngày nay, một trong những thuật ngữ thông dụng nhất của các công ty là " kể chuyện". Tiếp thị đang bị ám ảnh bởi cách kể chuyện.

Buồn cười là kể chuyện đã trở thành từ thông dụng và trở thành một với quảng cáo. Đó là một kỹ năng vô tận. Những câu chuyện đã được kể cùng với những thay đổi trong suốt lịch sử con người, cả tốt và xấu.

Và bây giờ hơn bao giờ hết, các chủ doanh nghiệp, người lao động và các nhà lãnh đạo có cơ hội để trở nên nổi bật khi truyền tải các thông điệp và thực hiện sự thay đổi thông qua cách kể chuyện.

Những câu chuyện hay khiến chúng ta ngạc nhiên. Người kể chuyện có nhân vật hấp dẫn, họ làm cho chúng ta suy nghĩ, cho chúng ta những cảm nhận. Họ gắn bó trong tâm trí của chúng ta và giúp chúng ta nhớ những ý tưởng, khái niệm và có những trải nghiệm tuyệt vời.

Thật không may, trong thời đại của PowerPoint và cập nhật trạng thái (status), nhiều người trong chúng ta đã quên mất cách kể một câu chuyện hay.

Những bài báo và các công cụ chia sẻ biến đổi cuộc sống kỹ thuật số của chúng ta, kỹ năng kể chuyện ngày càng trở nên độc đáo và cần thiết. Nó không còn là một sự xa xỉ dành cho giai cấp cầm quyền giàu có hoặc những công ty in ấn với xe tải giao hàng. Và khi chúng ta giành nhiều thời gian hơn để đọc, lướt wep, kể chuyện là một kỹ năng mà mỗi doanh nghiệp và cá nhân cần phải nắm vững.

Các doanh nghiệp cần kể chuyện hay.

Nghiên cứu cho thấy 78% CMO nghĩ rằng nội dung là tương lai của tiếp thị. Và hai phần ba các nhà tiếp thị nghĩ rằng nội dung thương hiệu sẽ định hướng cho hoạt động PR, gửi thư trực tiếp, quảng cáo và in ấn. Con số này rất ấn tượng.

Các doanh nghiệp có nhiều cơ hội để đưa nội dung của họ lên Facebook, bên cạnh hình ảnh của những người thân yêu và link liên kết từ các tờ báo như VN Express. Khi phần lớn các công ty bắt đầu nghĩ đến việc trờ thành nhà xuất bản, yếu tố thành công sẽ có khả năng không chỉ là nội dung đầy đủ mà chính là xây dựng các câu chuyện hấp dẫn.

Thực tế không ai quan tâm đến mục tiêu tiếp thị của bạn. Nhưng ai cũng thích một câu chuyện hay. Các doanh nghiệp có thể kể một câu chuyện (một số đã làm thực sự tốt) sẽ gia tăng lợi thế của mình.

Công nhân và nhà lãnh đạo cần kể chuyện hay.

Mọi người chia sẻ hàng tỷ liên kết mỗi tháng, hàng chục triệu nội dung. Có hàng tấn thông tin trong cuộc sống của chúng ta, và rất nhiều phương tiện truy cập. Những ai có một câu chuyện hay để kể sẽ có nhiều khả năng thành công hơn.

Điều này đúng cho cá nhân cũng như doanh nghiệp. Thế giới là phẳng, những người có thương hiệu cá nhân mạnh có một cơ hội lớn để nhận được việc làm. Và thương hiệu cá nhân được xây dựng thông qua cách chia sẻ những câu chuyện tuyệt vời.

Sự có mặt của Internet khiến chúng ta cạnh tranh cho các công việc trong một thị trường lao động toàn cầu, hàng triệu người trong chúng ta sẽ sớm được tự do. Cách tốt nhất để có được sự chú ý của những người trả tiền cho chúng ta (khách hàng, ông chủ, các nhà tài trợ) là kể những câu chuyện có thật một cách thú vị.

Câu chuyện làm cho bài thuyết trình tốt hơn. Câu chuyện làm khơi nguồn ý tưởng. Câu chuyện giúp chúng ta thuyết phục. Các nhà lãnh đạo hiểu biết kể những câu chuyện truyền cảm hứng cho chúng ta, thúc đẩy chúng ta. Đó là lý do tại sao rất nhiều chính trị gia kể những câu chuyện trong bài phát biểu của họ.

Giống như Amanda Palmer đã giành sự yêu mến của hàng chục ngàn người xa lạ chỉ bằng cách kể chuyện, những câu chuyện có thể giúp chúng ta xây dựng các doanh nghiệp và sự nghiệp độc lập. Chắc chắn, chúng ta cần khoa học và dữ liệu để thực hiện các quyết định đúng đắn trong cuộc sống và công việc, nhưng những cuốn sách kinh doanh tốt nhất và diễn giả sử dụng những câu chuyện để giúp chúng ta giữ lại các ý tưởng khi số liệu thống kê biến mất dần khỏi bộ nhớ.

Có một câu tục ngữ của người da đỏ nói rằng "Những người kể chuyện là những người thống trị thế giới." Khi công nghệ ngày càng gắn chặt vào cuộc sống, điều này ngày càng đúng hơn. Kể chuyện là công việc của bạn dù bạn là chủ doanh nghiệp, người lao động hay các nhà lãnh đạo. Điều chắc chắn là những người giỏi nhất là những người kể chuyện hay nhất.

Và cũng giống như bất kỳ kỹ năng nào khác, để tinh thông, chúng ta sẽ cần phải thực hành nó.

1 nhận xét:

Unknown nói...

Tks thông tin rất thú vị

Tìm bạn onlie Free

Đăng nhận xét