About

Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Tạo danh tiếng trên mạng xã hội


Danh tiếng đối với doanh nghiệp luôn là một yếu tố mang tính sống còn. Trong thời đại mới, nơi mà các mạng xã hội và các công cụ online trở nên phổ biến, các nhà kinh doanh cần có ý thức về danh tiếng trực tuyến của mình.

Xây dựng danh tiếng trên mạng rất quan trọng để tạo ra các lợi thế cạnh tranh cho công ty của bạn trong ngành. Xây dựng danh tiếng trực tuyến là một lối suy nghĩ chủ đạo giúp bạn trở thành chuyên gia trong ngành, dẫn dắt sự cam kết và nâng cao uy tín của doanh nghiệp.

Có nhiều cách khác nhau giúp bạn xây dựng danh tiếng của mình trên các mạng xã hội. Dưới đây là 4 lời khuyên, 4 cách thức mà chúng tôi cho là quan trọng nhất đối với bạn.


Phát triển một chiến lược vững vàng trên mạng xã hội.
Phát triển một chiến lược mạng xã hội toàn diện sẽ giúp bạn quản lý danh tiếng trực tuyến của mình một cách hiệu quả. Chiến lược toàn diện sẽ bảo đảm cho thành công vì bạn có một kênh truyền thông (platform) đúng, bạn sẽ thu hút được các khách hàng mục tiêu và quản lý chi tiêu thỏa đáng.

Cho dù bạn chọn nền tảng mạng xã hội nào (facebook hay google+,...), những chỉ dẫn sau đây sẽ giúp bạn thành công.

1. Hãy tập trung.
Việc nhận ra ngách thị trường và tập trung các hoạt động chính vào mảng đó là rất quan trọng. Hãy rà soát để thấu hiểu khách hàng mục tiêu của bạn, những khách hàng ở những độ tuổi khác nhau, hành vi khác nhau và sở thích khác nhau đang quan tâm và tìm kiếm điều gì.

2. Tin cậy
Đừng xem mạng xã hội là một công cụ marketing, hãy nghĩ rằng bạn đang nói chuyện với một người nào đó trong cuộc sống hàng ngày. Khi đó bạn sẽ nói với họ điều gì?

3. Trở nên có ý nghĩa.
Nội dung mà bạn đăng cần có ý nghĩa và hữu ích với khách hàng mục tiêu, nếu không, họ sẽ không quan tâm và cho bạn ra rìa.

4. Biết nhận thức.
Lắng nghe những đoạn đối thoại ở các mạng xã hội về việc kinh doanh và ngành của bạn, bằng cách này, bạn sẽ bất ngờ trước những khám phá sâu sắc có được.

Chọn lọc kênh truyền thông đúng
Khi bắt đầu trên các nền tảng mạng xã hội, hãy chọn một nền tảng thích hợp nhất cho công ty của bạn. Khi bạn đã trở nên quen thuộc với các mạng xã hội, hãy tích hợp thêm những công cụ mạng xã hội khác.

Những nền tảng chính như Facebook, Google+, Linkedln  có thể là những nơi tốt để bắt đầu. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà bạn cần phải xem xét là khách hàng mục tiêu của bạn thường lui tới kênh nào nhất.

Như Linkedln chẳng hạn, đây là một kênh thích hợp cho các doanh nghiệp B to B muốn trở thành chuyên gia dẫn đầu trong ngành.



Bắt đầu các cuộc đối thoại.
Mạng xã hội cho phép bạn trao đổi các ý tưởng và những mối quan hệ của bạn với khách hàng mục tiêu. Đăng những nội dung khác lạ và thú vị thay cho những thông điệp chuyên môn nghiêm túc cho người dùng sẽ giúp xây dựng và phát triển danh tiếng của công ty bạn.

Hãy thử đăng những bài báo, blog, video, hình ảnh, những nội dung trích dẫn từ các chuyên gia khác trong ngành của bạn.

Nếu bạn đã cạn khô ý tưởng và không biết nên viết gì, những lời khuyên sau sẽ giúp bạn.

- Đặt fans của bạn lên vị trí hàng đầu. Mọi người thích những nội dung, hình ảnh mà họ có thể nhận ra chẳng hạn như cuối tuần đang đến gần, kế hoạch cho kỳ nghĩ, những địa danh mà các fans thường lui tới.

- Kể câu chuyện thành công của bạn. Những câu chuyện thành công rất thú vị và các khách hàng của bạn sẽ không bỏ qua. Trong khi chứng minh những giá trị mà bạn cung cấp, hãy hỏi những khách hàng của bạn về các phản hồi và sự chứng thực từ họ.

- Chia sẽ nhưng tin tức và sự kiện mới.

- Cho các fans thấy những hình ảnh hậu trường đằng sau việc kinh doanh của bạn. Chẳng hạn như lúc tổ chức party, du lịch hay những sự kiện nhỏ trong công ty của bạn.


Bắt đầu viết Blog
Khi bạn có một trang Blog tốt,  mọi người sẽ xem bạn như một chuyên gia và người dẫn đầu trong ngành kinh doanh. Blog cho phép bạn chia sẽ thông tin với khách hàng và người tiêu dùng và cũng hấp dẫn những lượt ghé thăm khác nên sẽ hỗ trợ SEO tốt cho bạn.

Sử dụng và viết Blog thì rất đơn giản, Hãy để Blog là nơi xuất bản những nội dung thú vị và chất lượng cho công ty của bạn.

Bạn viết gì là tùy thuộc vào bạn, nhưng hãy cố gắng thu hút thảo luận, chia sẽ kinh nghiệm, ý tưởng và những thông tin liên quan. Để có lưu lượng truy cập cao, bạn hãy đọc những blog khác, để lại bình luận và back link cho trang blog của bạn.

Nếu bạn thấy nội dung trang blog không con hấp dẫn nữa, hãy trích dẫn những nội dung của các chuyên gia khác trong ngành để đảm bảo bạn có những tài liệu chất lượng.

Sử dụng mạng xã hội là một cách xuất sắc để xây dựng danh tiếng trực tuyến, đưa ra những hứa hẹn với các khách hàng hiện tại, tiềm năng đồng thời xây dựng uy tín lâu dài cho công ty của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét