About

Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Mang những xu hướng mới vào chiến lược PR năm 2014 của bạn

Năm mới đã bắt đầu, đây là lúc quan trọng để lập chiến lược PR và truyền thông cho năm 2014. Giành thời gian để đánh giá lại chiến lược năm trước và kiên trì cải tiến sẽ giúp công ty bạn bắt kịp với những đổi mới của các xu hướng PR và truyền thông trên thế giới.

Dưới đây là những hướng dẫn để sáng tạo một chiến lược PR và truyền thông thành công cho năm 2014, những hướng dẫn nhấn mạnh vào các xu hướng mới.

1. Đánh giá lại chiến lược năm trước
Hãy bắt đầu năm mới bằng việc đánh giá lại chiến lươc PR và truyền thông năm trước đó. Điều này khám phá ra những thách thức và thành công của những công việc trong năm 2013 và tìm ra cách thức để cải thiện. Giành thời gian để xác định vị trí bạn muốn đưa công ty đi đến và cách tốt nhất để có được thông tin từ nhóm khách hàng mục tiêu.

Hãy lưu tâm tới những sự kiện truyền thông và các quảng cáo trên các mạng xã hội mà bạn bắt gặp năm trước. Xác định hình ảnh mà công cuộc kinh doanh của bạn xuất hiện trước công chúng và các khách hàng tiềm năng.

2. Khám phá các phương thức truyền thông khác.
Truyền thông xã hội nắm giữ một vai trò to lớn trong việc thành bại của một công cuộc kinh doanh, đặc biệt trong việc thu hút các khách hàng mục tiêu. 

Mặc dù công ty bạn đã có tài khoản facebook, vẫn còn một khoảng không bao la các nền tảng truyền thông xã hội khác mà bạn có thể sử dụng. Hãy tìm ra mạng xã hội mà các khách hàng mục tiêu của bạn lui tới nhiều nhất và gia nhập vào đó. Mỗi nền tảng cung cấp một phương thức khác biệt và thú vị để giao tiếp và trao đổi thông tin.

3. Sử dụng phương thức thanh toán cho các mạng xã hội
Những phương thức marketing miển phí đã thay đổi trong năm 2014. Những nhà kinh doanh muốn tiếp cận những khách hàng tiềm năng thông qua các phương thức marketing mạng xã hội nên xem xét đến phương án tích hợp bao gồm các lựa chọn có đóng phí. Chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng việc tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng gặp phải nhiều cạnh tranh hơn. Những quảng cáo có đóng phí sẽ giúp bạn vượt lên trên khỏi những mớ tin tức online tràn ngập.


4. Nắm lấy Marketing nội dung
Marketing nội dung đã trở thành một thuật ngữ thịnh hành trong năm 2013 và xu hướng vẫn tiếp tục phổ biến trong năm 2014. Mục tiêu của marketing nội dung là thu hút và giữ chân khách hàng bằng cách sáng tạo, quản lý và đưa các thông tin có giá trị đến các mạng xã hội khác nhau. Những cơ sở kinh doanh sẽ phân phối các thông tin giá trị đến với những đối tượng tiềm năng, các khách hàng hiện tại. Khi làm điều này bạn sẽ nhận được nhiều cơ hội kinh doanh hơn và gia tăng lòng trung thành của các khách hàng cũ. 

Thuật ngữ Marketing nội dung có vẻ gần với dạng tin tức, tuy nhiên trong cách hiểu của chiến lược thì lại hoàn toàn không phải. Những chiến lược PR và truyền thông thành công luôn dựa vào việc sáng tạo các nội dung hay. Hãy bắt đầu năm mới bằng việc suy nghĩ cách sáng tạo những bài báo, video, Blog, những bài viết trên các mạng xã hội và những tình huống (case study) giúp bạn đạt được các mục tiêu về PR và truyền thông của mình.

Nếu bạn không đủ khả năng hay chưa có nhiều kinh nghiệm để làm việc này, hãy thuê ngay một nhà cung cấp, 1 chuyên viên viết PR. Đừng bỏ qua mảng quan trọng này trong kế hoạch sắp tới của bạn.

5. Cam kết bằng cách kể chuyện
Marketing nội dung đang được làm mới lại bằng phương thức kể các câu chuyện. Những câu chuyện kể từ lâu là trái tim của quan hệ công chúng và là một phương thức mạnh mẽ để cam kết với các khách hàng mục tiêu. Mỗi công cuộc kinh doanh đều có một câu chuyển để kể đáng được nghe. Nghệ thuật kể chuyện chính là các cuộc đối thoại truyền cảm hứng và xây dựng mối quan hệ của bạn với các khách hàng mục tiêu. Kể câu chuyện của riêng bạn trên các phương tiện truyền thông qua việc viết các bài báo và chia sẽ trên các mạng xã hội. 

2014 là một năm đầy cơ hội cho việc xúc tiến công cuộc kinh doanh của bạn. Bằng cách đánh giá chiến lược PR và truyền thông hiện tại, tìm phương thức để cải thiện và tận dụng đòn bẩy của các xu hướng mới, công cuộc kinh doanh của bạn sẽ ở vị trị tốt nhất cho năm 2014 thành công.

Dịch vụ PR Metta, chuyên cung cấp dịch vụ quan hệ cộng chúng: viết bài PR, tài trợ, từ thiện các phương thức PR online với hiệu quả kinh ngạc. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.
Để có những hướng dẫn về phương thức PR, chiến lược, chiến thuật,... Hãy ghé thăm Wepsite chúng tôi tại: prservice.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét