About

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Nguyên Lý PR Châu Á


Nguyên lý PR trình bày những nguyên tắc cho một chiến lược PR tốt. Một chiến lược PR tốt không nhất thiết phải tuân thủ đầy đủ những nguyên lý đó. Tuy nhiên, càng có nhiều nguyên tắc được tuân thủ thì cơ hội thành công của chiến lược càng cao. Nguyên lý PR châu Á sẽ trình bày những tinh túy được đúc kết từ các sách võ kinh như Tôn Tử Binh pháp[1], Úy Liễu Tử[2], Tư Mã pháp[3],…

 Điểm mấu chốt là ở chổ đặc điểm cơ bản của cạnh tranh thương mại cũng hoàn toàn giống như chiến tranh quân sự. Nghiên cứu những lí luận quân sự cổ điển có thể giúp cho các chuyên gia PR tìm hiểu và tổng kết được những quy luật cạnh tranh, có thể chỉ đạo cho những hành động cạnh tranh thương mại và các hoạt động PR cụ thể. Các nguyên lý này có thể được xem như chiếc kim chỉ nam cho các chuyên gia PR trong việc thiết lập và thực thi các chương trình PR. Chúng là những công cụ hữu ích để họ có thể tìm đường trong khu rừng lý thuyết PR và Marketing hiện đại.


[1] Binh pháp Ngô Tôn Tử (孙子兵法), là sách chiến lược chiến thuật tiếng Hoa do Tôn Vũ soạn thảo vào năm 512 TCN đời Xuân Thu, không chỉ đặt nền móng cho binh học truyền thống, mà còn sáng tạo nên một hệ thống lý luận quân sự hoàn chỉnh đầu tiên trong lịch sử nhân loại. Bởi vậy Binh pháp Tôn Tử được tôn xưng là Tuyệt tác binh thư hàng đầu của thế giới cổ đại. Không những rất được tôn vinh tại Trung Hoa mà kiệt tác này còn được hết mực ca ngợi ở nước Nhật Bản láng giềng. Đây được xem là một trong những binh thư kinh điển trong lịch sử quân sự thế giới.
[2] Úy Liêu Tử (缭子) được viết bởi  Úy Liêu vào thời Chiến Quốc.          
[3] Tư Mã pháp (马法) được viết bởi Tư Mã Nhương Thư vào thời Xuân Thu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét