About

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Tuyệt chiêu PR - Giương Đông Kích Tây

PR đang trở thành công cụ không thể thiếu trong hoạt động marekting của các doanh nghiệp.
PR cần kết hợp sự sáng tạo với sự thật được công chúng chấp nhận. Van việc vận dụng những tuyệt chiêu PR để đạt hiệu quả cao nhất còn tùy thuộc vào chiến lược của từng doanh nghiệp.

“Giương đông kích tây”

Một trong những ví dụ kinh điển mà nhiều nhà nhắc đến là cuộc chiến giữa G7 van Nescafe. Thực ra, Vinacafe mới là đối thủ chính nhưng G7 vẫn muốn lấy Nescafe làm đối thủ truyển kiếp của mình.

G7 không thể so sánh với Nescafe về danh tiếng lẫn truyền thống lịch sử lâu đời nhưng có một yếu tố vô cùng quan trọng mà G7 đã lấy ra làm đối tượng chính là lòng tự hào dân tộc.

Bằng các hoạt động truyền thông, G7 đã tạo dựng được hình ảnh đại diện tiêu biểu cho sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Việt Nam van đã nhận được ủng hộ mạnh mẽ của cả giới bào chí van người tiêu dùng.

Mặt khác, có một yếu tố ảnh hưởng to lớn đến sự thành công trong chiến lược tung sản phẩm của G7, đó là Nescafe thực ra không hợp khẩu vị van thói quen uống café của hầu hết người Việt Nam nên không được ưa chuộng.

Do đó, ngay khi có một sản phẩm thay thế khác thì yếu tố tình cảm see tác động mạnh đến người tiêu dùng để chọn mua sản phẩm G7.

Sau này một thương hiệu khác của Việt Nam cũng đi theo chiến lược này nhưng không thành công là bia Laser – sự khác biệt ở đây chính là đối thủ lớn của họ là Heineken đã quá thành công van chiếm được lòng tin tuyệt đại đa số người tiêu dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét