About

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

100 năm Tour De France


Hơn 100 năm trước Henri Desgrange đã đưa ra ý tưởng về một cuộc đua xe đạp vòng quanh nước Pháp để nâng cao vị thế của L'Auto, tờ báo mà ông làm việc. Thực ra chính Lefèvre, một nhà báo người Pháp khác, đã đưa ra đề nghị này trong một buổi ăn trưa với Desgrange trong quán Café de Madrid tại Paris vào ngày 20 tháng 11 năm 1902. Tên của chương trình "Tour de France" là dựa vào tinh thần ái quốc lúc bấy giờ. Ngày 19 tháng 1 năm 1903, nhật báo L'Auto công bố thành lập "giải đua xe đạp lớn nhất chưa bao giờ được tổ chức trước đó".

Giải Tour The Franch đầu tiên

Ngày 1 tháng 7 năm 1903 Tour de France 1903 bắt đầu tại Montgeron ở ngoại ô thành phố Paris. Với 60 vận động viên tham dự, cuộc đua bao gồm 6 chặng với chiều dài tổng cộng là 2.428 km từ Paris qua các thành phố (đồng thời là đích đến của từng chặng) Lyon, Marseille, Toulouse, Bordeaux và Nantes rồi quay về Paris. Giữa các chặng có nhiều ngày nghỉ. Người chiến thắng của cuộc đua đầu tiên là người Pháp có nhiều sự ủng hộ Maurice Garin với vận tốc trung bình trên 25 km/h. Tiền thưởng cho giải nhất là 3.000 Francs.

Một số hình ảnh trong Tour The Franch 1903

Cuộc đua đầu tiên là một thành công lớn. Các điều kiện đường xá khủng khiếp, các tay đua hầu như không ngủ và họ đã được dự kiến ​​sẽ đi qua đêm. Nhưng nó bắt được sự quan tâm của công chúng, tờ L'Auto tăng gấp đôi lượng báo lưu hành và đưa đối thủ của nó Lê Velo ra khỏi hoạt động kinh doanh.

Tour the Franch 2013

Henri Desgrange, viết: “ý tưởng đơn giản là đạp xe theo chiều kim đồng hồ và các vết xe sẽ vẽ nên một cái vòng bao trọn nước Pháp”. Người Pháp gọi Tour de France là La Grande Boucle – Cái vòng lớn. Trăm năm qua, giải đua xe đạp này đích thực là cái vòng trang sức diễm lệ tô điểm cho nước Pháp. Ý tưởng đơn giản nhưng không hề tầm thường, nó mang lại thành công cho việc kinh doanh của L'Auto và hơn cả là tạo ra những câu chuyện để người dân trên khắp thế giới nói về nước Pháp.

Ý nghĩa của hoạt động PR trong sự thành công của doanh nghiệp là điều chắc chắn nhưng thực chất bản thân hoạt động PR luôn mang đến điều gì đó lớn lao hơn. Có thể là những nét văn hóa, giá trị tinh thần, lợi ích cho cộng đồng và trong ví dụ này là cầu nối cho sự truyền thông giữa người dân trên khắp thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét