About

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Day of the dead in Guatemala



Vào ngày 31 tháng 10 và ngày 01 tháng 11 hàng năm, các gia đình ở Guatemala ăn mừng ngày Dia de los Difuntos (Day of the dead), một sự kiện công chúng tôn vinh những người thân yêu đã chết với một lễ hội diều lớn.



Guatemala dành thời gian này để kỷ niệm gia đình và nhớ về tổ tiên  bằng cách thăm viếng các ngôi mộ của họ và biến các nghĩa trang thành một nơi ăn mừng. Mọi người trong gia đình tập hợp lại với nhau, để những món ăn và quà tặng trên bia mộ. Các món ăn chính luôn luôn là "fiambre", một món salad ướp lạnh, món ăn được phục vụ mỗi năm một lần tại các sự kiện thường niên .



Người dân địa phương tôn vinh người chết bằng cách chế tạo và thả những con diều khổng lồ được trang trí công phu bay cao trên các nghĩa trang .



Ở Sumpango, Guatemala, một truyền thống độc đáo đã phát triển. Trong nhiều tháng, các nhóm làm việc để chế tạo những con diều khổng lồ. Các khung diều được làm bằng tre và những cánh diều được làm bằng giấy. Các mẫu thiết kế vô cùng phức tạp và thường giữ một thông điệp chính trị.



Diều đầy màu sắc đại diện cho một liên kết giữa người chết và người sống, và lễ kỷ niệm kết thúc khi diều được thả lên bầu trời để hướng dẫn các linh hồn đã chết trở lên thiên đàng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét