About

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Giá trị của Quan hệ công chúng

Trái ngược với quan niệm thông thường: quan hệ công chúng (PR) có ý nghĩa nhiều hơn là việc đưa tin tức và các cuộc phỏng vấn. Hoạt động của PR bao gồm thông cáo báo chí, thông tin nội bộ, quản lý danh tiếng, và nhiều hoạt động khác. PR xây dựng thương hiệu và thúc đẩy nhận thức tích cực từ công chúng. Trong tất cả các ngành công nghiệp, có nhiều lý do khiến PR là trở thành 1 hoạt động tạo ra nhiều giá trị. Dưới đây là một vài lợi ích mà hoạt động PR có thể mang lại:

Khởi động thị trường.
Nếu bạn đang trong quá trình xây dựng một doanh nghiệp mới, tập trung vào PR rất có giá trị cho sự phát triển của thương hiệu. Bạn sẽ cần phải thực hiện một chương trình kích hoạt bao gồm những nỗ lực truyền thông nội bộ cũng như bên ngoài. Hãy đưa thông tin về thương hiệu mới cho các tờ báo địa phương và tạp chí phong cách sống, và xem xét tham gia vào các sự kiện ở địa phương để quảng bá hoạt động kinh doanh của mình. Điều tốt nhất là bắt đầu lập kế hoạch cho một chiến lược PR càng sớm càng tốt khi bạn thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Nhận thức về thương hiệu.
Cho dù doanh nghiệp của bạn là mới hay đã được thành lập từ trước, chắc chắn bạn muốn mọi người biết về nó! Điều quan trọng là bạn cần ở trong tâm trí của người dân khi xây dựng tầm nhìn của mình. Tham gia các sự kiện địa phương với các ấn phẩm truyền thông qua phương tiện truyền thông thích hợp đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức lan tỏa của thương hiệu. Thỉnh thoảng, bạn có thể thấy rằng thương hiệu của bạn có những thông tin quan trọng hay thú vị để gửi một thông cáo báo chí đến các phương tiện truyền thông.

Quản lý danh tiếng.
Quản lý danh tiếng của bạn được cho là khía cạnh quan trọng nhất của PR - cho dù tin đồn về thương hiệu của bạn là tích cực hay tiêu cực! Bạn cần phải có một kênh thông tin tại chỗ để theo dõi chính xác những gì người tiêu dùng đang nói về bạn. Nếu bạn nhận được phản hồi tích cực, đó là điều tuyệt vời. Nhưng không dừng lại ở đó - hãy để cho những người nhận xét tích cực biết rằng bạn đánh giá cao họ khi chia sẻ những lời tốt đẹp về doanh nghiệp của bạn. Một lời 'cảm ơn' đơn giản sẽ có một chặng đường dài! Nếu bạn có bất kỳ phản hồi tiêu cực nào hãy chắc chắn bạn có thể giải quyết các mối quan tâm của các nhà phê bình và khả năng để khắc phục, thay đổi tình thế.

Xây dựng thương hiệu
Tất cả các thông cáo báo chí mà bạn gửi, mọi tương tác của người dùng, và mỗi sự kiện bạn tham gia đóng góp vào việc xây dựng thương hiệu của bạn. Luôn tìm mọi cách để nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn trong các cơ hội PR miễn phí hoặc rẻ tiền. Hãy thử blog, tạo ra các trang truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn, quảng bá bằng bài PR hoặc thúc đẩy chéo với các thương hiệu khác để mở rộng nhận thức của cộng đồng. Hãy nhớ rằng có rất nhiều hình thức rẻ tiền để PR cho thương hiệu của bạn!

1 nhận xét:

Unknown nói...

Bài viết rất hay, giúp mình hiểu khái niệm về quan hệ công chúng trong kinh doanh. cám ơn bạn đã chia sẻ.

website ban hang php , cau truc website ban hang , cd hay

Đăng nhận xét